Mang thai ăn gì cho bổ?

mang thai ăn gì cho bổ

Mang thai ăn gì cho bổ?

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, thai nhi đã rất cần đến sự chăm sóc chu đáo từ người phụ nữ. Để có được sự phát triển toàn diện cho trẻ sau khi chào đời thì giai đoạn đầu và cuối mang thai quyết định rất lớn. Chắc hẳn nhiều chị em muốn biết mang thai ăn gì cho bổ cả con và mẹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được một số thông tin khi mang thai ăn gì cho bổ.

1. Quả việt quất

Việt quất chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhiều khoáng chất, vitamin và đặc biệt là omega-3 tốt cho trí não của trẻ. Quả việt quất có tác dụng kích thích sự phát triển bộ não, tăng cường trí nhớ vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, ít ai biết quả việt quất có chứa chất chống độc, ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư vú, tăng sức đề kháng cho cơ thể thai phụ.

mang thai ăn gì cho bổ

2. Cá hồi

Cá hồi giàu omega-3 và DHA những dưỡng chất thúc đẩy sự thông minh, phát triển trí tuệ cho trẻ. Ngoài ra, cá hồi cũng cung cấp nhiều canxi cho cơ thể, giúp bảo vệ xương thai phụ, xương thai nhi thêm chắc khỏe.

3. Rau màu xanh đậm

Rau bina, súp lơ xanh những loại rau họ cần có màu xanh đậm rất tốt cho bà bầu bởi những loại rau này chứa nhiều sắt, bổ sung sắt, tăng lượng hồng cầu cho cơ thể. Ai cũng biết khi chuyển dạ, lâm bồn người mẹ thường phải mất khá nhiều máu, do vậy để giảm nguy cơ thiếu máu sau sinh thì ngay từ khi mang thai người mẹ cần ăn uống nhiều thực phẩm chứa sắt hoặc uống viên sắt bổ sung.

4. Trứng

Trứng là nguồn protein dồi dào để cung cấp cho cơ thể. Mẹ cần ăn 3-4 quả trứng một tuần để đảm bảo đủ protein cung cấp cho thai nhi qua nhau thai. Nếu thai phụ ăn trứng đầy đủ thì trẻ sau khi sinh ra, não bộ vô cùng phát triển, chỉ số IQ cũng tăng hơn. Tuy nhiên cần chọn trứng có nguồn gốc dinh dưỡng rõ ràng để đảm bảo an toàn thực phẩm.

mang thai ăn gì cho bổ

Trên đây là một số loại thực phẩm để giúp các mẹ biết mang thai ăn gì cho bổ. Chúc bạn đọc luôn khỏe!

Share this post