Mang thai ba tháng đầu nên ăn gì?

Mang thai ba tháng đầu nên ăn gì?

Mang thai ba tháng đầu nên ăn gì là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi đây là thời kỳ ốm nghén nên chị em rất khó có thể nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cũng như sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên có những chất dinh dưỡng thực sự cần thiết mà chị em phải bổ sung trong quá trình mang thai. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé.

Ăn nhiều cá

Cá là thực phẩm phổ biến trong đời sống hàng ngày và rất giàu dinh dưỡng. Cá có chứa hàm lượng các axit béo lành mạnh nên rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Chị em có thể chế biến được nhiều món cá khác nhau để dễ thưởng thức và không bị ngán.

ca-hoi_28956484

Tuy nhiên chị em cũng cần tránh các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá kình, cá thu,…

Bổ sung thịt gà và thịt bò

Thịt gà và thịt bò vừa là những thực phẩm rẻ tiền vừa dễ kiếm. Thế nên trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ chị em nên bổ sung thịt bò và thịt gà thường xuyên hơn. Đây cũng là nguồn thực phẩm cung cấp chất sắt dồi dào. Ngoài ra đậu lăng, rau bina cũng cung cấp nhiều chất sắt nên chị em đừng bỏ qua những loại rau này nhé.

Bổ sung sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa chứa hàm lượng canxi dồi dào. Vì thế mang thai ba tháng đầu nên ăn gì? Câu trả lời là sữa và các thực phẩm chứa nguồn canxi dồi dào. 100mg canxi mỗi ngày là chỉ tiêu tron giai đoạn này của các thai phụ để đảm bảo cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, hình thành xương và răng một cách đầy đủ.

Bổ sung trái cây, rau xanh

Trái cây, rau xanh là những nguồn thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho việc tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón. Vì vậy chị em cần gia tăng hàm lượng rau xanh, trái cây mỗi ngày nhé.

uong_nuoc_cham_soc_da_bright_doctors3

Cung cấp axit folic

Axit folic là câu trả lời cho câu hỏi “Mang thai ba tháng đầu nên ăn gì?”. Loại axit này có tác dụng phòng chống dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Vì vậy chị em cần bổ sung các thực phẩm giàu axit folic như đậu đen, măng tây, trái cây, ngũ cốc,…

Trên đây là những thực phẩm chị em cần bổ sung nhiều trong ba tháng đầu mang thai để đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ.

Share this post