Ê mông khi mang thai

ê mông khi mang thai

Ê mông khi mang thai

Ê mông khi mang thai là một triệu chứng thường thấy ở thai phụ trong những tháng mang thai, nhất là vào những tháng cuối khi mà thai nhi đã lớn lên rất nhanh, trọng lượng của bụng dồn lên khung chậu ngày một tăng do vậy tình trạng ê mông khi mang thai không có gì là lạ với nhiều chị em. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những nguyên nhân gây ê mông khi mang thai và một số cách để phòng tránh ê mông.

1. Nguyên nhân 

Nguyên chính gây ra ê mông cho mẹ bầu là do dây thần kinh hông có tác dụng kích thích và di chuyển cơ thể, nó chạy từ tử cung đến chân của bạn vì vậy khi tử cung lớn dần lên, sẽ gây đè chèn, khó chịu. Mức độ đau hông ở mỗi người tùy thuộc vào ngưỡng chịu đựng khác nhau.

Có nhiều chị em hoạt động nhiều hoặc có tiền sử bị đau trước khi mang bầu thì mức độ đau, ê khi mang thai sẽ ngày một tăng.

ê mông khi mang thai

2. Phòng tránh ê mông

Vậy làm sao để giảm ê mông và phòng tránh không bị? Theo lời khuyên bác sĩ và các chuyên gia có một số cách sau:

– Nghỉ ngơi hợp lý. Để giảm đau, ê mông thì chị em cần nằm nghỉ ngơi để chân thẳng thoải mái, nằm nghiêng về bên đau. Hoặc bạn có thể đứng lên thay vì ngồi nhiều sẽ càng cảm thấy ê mông hơn, tuy nhiên khi đứng cũng cần thoải mái và nghỉ khi thấy mỏi.

– Tập các bài tập. Tập thể dục đều đặn giúp xương chắc khỏe, giúp cơ thể có nhiều năng lượng, và có thể giảm đau vùng hông. Ngoài ra tập thể dục để giúp bạn có được một cơ thể tốt đối diện với những ngày cuối thai kỳ, phòng bệnh tật và vượt cạn dễ dàng hơn.

– Thay đổi tư thế khi ngủ. Khi ngủ bạn cũng nên thay đổi tư thế thường xuyên để tránh đặt sức ép quá lớn từ thai nhi lên vùng xương chậu, nên nằm nghiêng và đặt gối xung quanh vùng hông sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

ê mông khi mang thai

Nếu tình trạng đau ê mông diễn ra thường xuyên và mức độ đau ngày một tăng thì chị em nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và chữa trị kịp thời. Chúc chị em luôn khỏe và mẹ tròn con vuông!

Share this post