3 tháng mang thai cuối và những điều cần tránh

3 tháng mang thai cuối và những điều cần tránh

3 tháng mang thai cuối là giai đoạn chị em cần cẩn trọng, không nên tham gia các chuyến đi dài cũng như cần tránh nhiều vấn đề khác nữa như chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tâm trạng….Dưới đây là những điều cần tránh giai đoạn 3 tháng mang thai cuối để đảm bảo sức khỏe chị em cũng như tốt cho thai nhi.

Không ăn đồ tái, sống

Trong giai đoạn bắt đầu mang thai, chị em đã được khuyến cáo không nên ăn đồ tái sống vì những thực phẩm chưa chín có chứa những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe thai nhi. Trong ba tháng cuối thai kỳ, chị em cũng tuyệt đối không sử dụng các đồ tái, sống, các thực phẩm để lạnh…

Tuy nhiên chị em vẫn cần đảm bảo một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý với chế độ ăn giàu protein, sắt, canxi, chất xơ…

Hạn chế các đồ cay nóng

Một chút cay cay sẽ giúp món ăn thêm ngon hơn và chúng ta cũng ăn ngon miệng hơn. Thế nhưng với chị em mang thai ba tháng cuối cần tránh các đồ ăn nóng vì dễ gây tình trạng táo bón cũng như ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sự phát triển của thai nhi.

Hạn chế ngồi nhiều giờ liền

150115_FF_MatLeave

Dù mẹ bận công việc đến đâu cũng không nên ngồi nhiều hàng giờ liền vì sẽ gây áp lực lên bụng, dễ gây đau lưng. Thay vào đó hãy đứng lên, đi lại nhẹ nhàng vừa tốt cho sức khỏe của chị em vừa giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển tốt.

Tránh môi trường ồn ào

3 tháng mang thai cuối chị em cần tránh những môi trường ồn ào để tránh khuấy động bé cũng như không gây ảnh hưởng đến thính giác của bé. Những nơi có tiếng động mạnh, những nơi thường xuyên có va chạm hay tiếng nhạc lớn thì các chị em cần tránh.

Tránh căng thẳng, stress

benh-dau-dau-khi-mang-thai-vao-3-thang-dau-3-thang-cuoi-anh-huong-nhu-the-nao-toi-suc-khoe-cua-thai-nhi-1

3 tháng mang thai cuối chị em cần tránh căng thẳng, stress, lo âu vì điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển thông minh của trẻ. Vì vậy chị em cần dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để luôn đảm bảo một tâm lý vui vẻ, lạc quan.

Share this post